Cách khắc phục điện thoại Android Không phát hiện thẻ SIM

Hướng dẫn

Nếu điện thoại Android của bạn hiển thị “Lỗi không phát hiện thẻ SIM”, thì bạn không thể kết nối với mạng di động của mình. Khi điều đó xảy ra, bạn không thể sử dụng điện thoại của mình để thực hiện hoặc nhận cuộc gọi, gửi tin nhắn văn bản hoặc kết nối với internet.

Có một số nguyên nhân dẫn đến lỗi Không có SIM của Android. Có thể bạn đã không lắp đúng thẻ SIM vào điện thoại của mình. Sự cố này cũng có thể do đặt điện thoại của bạn ở Chế độ trên máy bay hoặc sự cố với hệ điều hành Android của điện thoại .

Không có một giải pháp phù hợp với tất cả các vấn đề này. Nhưng đừng lo lắng, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua các bước khác nhau sẽ giúp bạn khắc phục sự cố này. Bắt đầu nào.

Mẹo khắc phục Không phát hiện thẻ SIM trên Android

Dưới đây là các mẹo mà bạn sẽ tìm hiểu trong hướng dẫn này. Hãy thử lần lượt các bước bên dưới cho đến khi bạn tìm thấy bước có thể loại bỏ lỗi Không có SIM của Android

  1. Khởi động lại thiết bị Android của bạn
  2. Tháo và lắp đúng thẻ SIM
  3. Kiểm tra xem thẻ SIM có hoạt động không
  4. Tắt chế độ trên máy bay
  5. Chọn nhà khai thác mạng của bạn theo cách thủ công
  6. Chuyển chế độ mạng sang tự động
  7. BẬT thẻ SIM của bạn
  8. Đặt lại cài đặt mạng

1. Khởi động lại thiết bị Android của bạn

Một trong những điều đầu tiên bạn nên thử khi thiết bị Android của bạn hiển thị lỗi ‘Không phát hiện thấy thẻ SIM’ là khởi động lại thiết bị của bạn. Điều này sẽ cung cấp cho thiết bị của bạn một khởi động mới bằng cách giải phóng RAM và xóa các tệp và quy trình tạm thời.

Khởi động lại thiết bị Android
Khởi động lại thiết bị Android. 

2. Tháo và lắp đúng thẻ SIM

Điện thoại thông minh ngày nay đi kèm với một khay SIM nhỏ. Điện thoại Android đi kèm với các tùy chọn lưu trữ có thể mở rộng có một khe cắm dành riêng cho thẻ nhớ microSD bên cạnh khe cắm thẻ SIM. Bạn muốn đảm bảo rằng bạn đã lắp đúng thẻ SIM vào khay SIM.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra xem thẻ SIM đã lắp có được căn chỉnh hay không. Khi bạn đã lắp đúng thẻ SIM, bây giờ hãy kiểm tra xem cách này đã khắc phục được sự cố chưa.

3. Kiểm tra xem thẻ SIM có hoạt động không

Nếu gần đây bạn đã có cho mình một thẻ SIM mới hoặc cố gắng sử dụng một thẻ SIM khá cũ, thì rất có thể thẻ đó không hoạt động. Và nếu thẻ SIM không hoạt động, thiết bị Android của bạn sẽ hiển thị lỗi “Không phát hiện thấy thẻ SIM”.

Vì vậy, trước khi lắp thẻ SIM, hãy đảm bảo rằng nó đã được kích hoạt và sẵn sàng sử dụng. Để biết điều này, bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp thẻ SIM và kiểm tra lại với họ.

4. Tắt Chế độ trên máy bay

Tiếp theo, bạn sẽ kiểm tra xem Chế độ trên máy bay trên thiết bị Android của bạn đã được kích hoạt chưa. Khi Chế độ trên máy bay được bật, nó sẽ tắt tất cả các kết nối mạng của điện thoại như mạng di động, Wi-Fi và Bluetooth.

Tắt chế độ trên máy bay
Tắt Chế độ trên máy bay. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể Bật / Tắt chế độ Máy bay thông qua menu Cài đặt. Để làm điều đó, hãy đi tới Cài đặt > Mạng và internet > tắt nút Chế độ trên máy bay .

Sau khi tắt Chế độ trên máy bay, hãy xem cách này có khắc phục được lỗi “Không phát hiện thấy thẻ SIM” trên điện thoại Android của bạn hay không.

5. Chọn nhà khai thác mạng của bạn theo cách thủ công

Đôi khi, một bản cập nhật hoặc khôi phục dữ liệu gần đây có thể thay đổi một số cài đặt trên điện thoại Android của bạn. Điều này cũng có thể bao gồm cài đặt mạng của thiết bị của bạn. Nếu bạn cho rằng đây có thể là lý do đằng sau lỗi không phát hiện được thẻ SIM, thì bạn có thể làm theo các bước bên dưới để chọn nhà khai thác mạng của mình theo cách thủ công :

  1. Mở menu Cài đặt trên điện thoại của bạn.
  2. Nhấn vào Wi-Fi và mạng .
  3. Bây giờ hãy chọn SIM đang gây ra sự cố. Trong menu SIM cụ thể đó, hãy nhấn vào tùy chọn Nhà khai thác mạng .
  4. Tắt tùy chọn Chọn tự động . Điều này sẽ làm cho thiết bị của bạn tự động tìm kiếm nhà khai thác mạng.
  5. Chỉ cần chọn nhà khai thác mạng của thẻ SIM của bạn.
Chọn nhà khai thác mạng theo cách thủ công trên Android
Chọn nhà khai thác mạng theo cách thủ công. 

Khi bạn ở trong khu vực có vùng phủ sóng kém, thẻ SIM sẽ gặp khó khăn trong việc cung cấp khả năng thu mạng tối ưu cho điện thoại của bạn.

Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể cần phải chuyển chế độ mạng sang tự động theo cách thủ công. Điều này sẽ cho phép thẻ SIM tìm kiếm 2G / 3G / 4G hoặc thậm chí là 5G, dựa trên phạm vi phủ sóng của mạng.

  1. Đi tới Cài đặt .
  2. Nhấn vào Wi-Fi và mạng .
  3. Trong Wi-Fi & Mạng, bạn cần chọn SIM & Mạng .
  4. Bây giờ chọn Loại mạng ưa thích và chọn tùy chọn 2G / 3G / 4G (Tự động) .
Chuyển chế độ mạng sang tự động trên Android
Chuyển chế độ mạng sang tự động. 

7. Bật thẻ SIM của bạn

Một giải pháp đơn giản được chúng tôi chú ý là bật thẻ SIM của bạn. Đúng! Có một tùy chọn tích hợp để bật thẻ SIM đã lắp trên mọi điện thoại thông minh hiện đại. Các bước dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện.

  1. Đi tới Cài đặt .
  2. Chọn Wi-Fi & Mạng .
  3. Sau đó, chọn SIM & Mạng .
  4. Nhấn vào SIM , hiển thị lỗi ‘Không phát hiện thấy thẻ SIM’.
  5. Trong tùy chọn CÀI ĐẶT SIM , hãy chuyển sang Bật công tắc SIM và xem việc này có khắc phục được sự cố hay không.
Bật thẻ SIM
Bật thẻ SIM. 

8. Đặt lại cài đặt mạng

Điện thoại Android của bạn có tùy chọn đặt lại mạng có thể hữu ích trong những trường hợp như thế này. Có thể có một số vấn đề với cài đặt mạng gây ra lỗi “Không phát hiện thấy thẻ SIM” trên thiết bị Android của bạn.

Bạn có thể dễ dàng đặt lại cài đặt mạng bằng cách làm theo các bước sau:

  1. Đi tới Cài đặt> Hệ thống .
  2. Bây giờ hãy nhấn vào Đặt lại tùy chọn .
  3. Tại đây, chọn tùy chọn Đặt lại Wi-Fi, di động & Bluetooth .
  4. Chọn thẻ SIM đang gặp sự cố và cuối cùng nhấn vào nút Đặt lại Cài đặt .
Đặt lại cài đặt mạng của điện thoại Android
Đặt lại Cài đặt mạng. 

Chúng tôi hy vọng rằng một trong các phương pháp trên có hiệu quả với bạn trong việc giải quyết lỗi “Không phát hiện thấy thẻ SIM”.

Nếu không có gì hoạt động, thì biện pháp cuối cùng, bạn có thể chọn tùy chọn khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại của mình hoặc mang điện thoại đến trung tâm chăm sóc khách hàng được ủy quyền để kiểm tra.

Hãy cho chúng tôi biết trong phần nhận xét bên dưới nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, nghi ngờ nào hoặc bất kỳ giải pháp nào khác đã khắc phục sự cố cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *